Khi mua một chai rượu, bạn sẽ thường chọn mua vì chất rượu bên trong hay là vì hình ảnh tuyệt mỹ được thiết kế bên ngoài, trên chiếc nhãn chai rượu? Đa phần người ta sẽ thích mua rượu dựa trên hương vị thơm ngon của nó. Hoặc cũng có một số người mua rượu dựa vào giá bán. Tuy vậy, giới thiết kế vốn muốn thay đổi quan niệm về bao bì cũng như gợi giá trị cảm quan của gần như mọi thứ. Giống như cái cách mà họ thay đổi giá trị của những món ăn hay là những thứ nước uống đóng chai không chứa cồn khác.
Cùng Wings Paper tham khảo một số thiết kế nhãn chai rượu gợi lên rất nhiều cảm hứng, và khiến bạn khó có thể kìm lòng mà thốt lên trầm trồ. Sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế, chất liệu giấy hiển thị và kỹ thuật in ấn thành phẩm phù hợp đã làm cho những chiếc nhãn chai dưới đây trở nên hoàn toàn độc đáo, khác biệt và thực sự đẳng cấp.
Nhãn hiệu rượu Bosc Silvestre thuộc nhà sản xuất Costers del sió, được thực hiện bởi Bulldog Design
Battle of Almansa, một loại rượu kết hợp 5 giống nho, đại diện cho 5 đội quân tập hợp ở Almansa để bảo vệ vương miện. Từ đó tiếp tục một cậu chuyện tuyệt vời dựa trên những tham khảo tiêu biểu về rượu vang Almansa từ năm 1964. Thiết kế nhãn rượu được thực hiện bởi Armoder Arte & Diseño
Nhà rươu Cotnari vốn có nguồn gốc từ thời Rumani cổ đại. Biểu tượng của nhà rượu Cotnari chụp lại lâu đài Vlădoianu được xây dựng vào năm 1901 bởi chính Vlădoianu – cựu thống đốc nổi tiếng khó tính của Rumani, như một nguồn cảm hứng thuần túy trong câu chuyện về rượu vang. Thiết kế được thực hiện bởi beOne Agency
Một thiết kế của Think Bold Studio cho nhãn rượu The Galtee Mountain Boy, với vỏ chai rượu được làm bằng đá sa thạch rất độc đáo, kết hợp với các chi tiết ép kim trên chiếc nhãn chai tạo nên vẻ đẹp cổ điển và sang trọng
Skagway là một xưởng chưng cất rượu nhỏ theo kiểu gia đình, chuyên làm rượu mạnh thủ công cao cấp ở Alaska. Chiếc nhãn chai rượu được thiết kế bởi Dunn&Co., với hình ảnh mô tả một nhà khai hoang cùng một cục vàng lớn buộc trên lưng. Chi tiết cục vàng được tạo ra bởi 2 loại foil khác nhau, được ép kim 2 lần riêng biệt nhằm tạo nên cảm giác 3 chiều. Bạn có tin không, tất cả nhãn chai rượu đều được dán cẩn thận và đóng số hoàn toàn bằng tay đấy!
Thiết kế nhãn của rượu Vizconde de Begijar là sự hợp nhất cách tiếp cận cổ điển giữa rượu vang cùng với tinh thần biểu cảm đầy tự do của thư pháp. Bằng cách sử dụng lối viết tay cho phần tên thương hiệu, thiết kế gần như thu hút sự chú ý ngay lập tức. Các yếu tố đồ họa và những thông tin bổ sung khác hoàn toàn làm nền cho dòng chữ thư pháp, hình thành nên một ấn tượng xưa cũ, kể lại câu chuyện về một loại rượu vang thật sự hảo hạng của miền Nam Tây Ban Nha. Thiết kế của 43oz.com – Design Studio
Nguồn: Packaging of The World